image banner
Bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi IPv4 sang IPv6
Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn chuyển đổi IPv4 sang IPv6 cho hệ thống công nghệ thông tin, Internet trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2022.
anh tin bai
Quang cảnh hội nghị.

         Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC (Bộ Thông tin và Truyền thông), cùng các học viên là cán bộ chuyên trách/phụ trách về công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, cán bộ phụ trách công tác chuyển đổi IPv4 sang IPv6 cho hệ thống cung cấp dịch vụ Internet của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

         Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh IPv6 trong mạng lưới và dịch vụ công nghệ thông tin của các cơ quan Nhà nước theo kịp mục tiêu chung trong Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, đảm bảo tính sẵn sàng trước công nghệ mới của Internet và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

         IPv4 viết tắt của Internet Protocol version 4 là giao thức Internet phiên bản 4, là phiên bản thứ tư trong quá trình phát triển của các giao thức Internet (IP). Đây là phiên bản đầu tiên của IP được sử dụng rộng rãi. IPv6 viết tắt của Internet Protocol version 6, là giao thức liên mạng thế hệ 6, một phiên bản của giao thức liên mạng (IP) nhằm mục đích nâng cấp giao thức liên mạng phiên bản 4 (IPv4) hiện đang truyền dẫn cho hầu hết lưu lượng truy cập Internet.

         Tham gia khóa đào tạo, tập huấn, học viên được các giảng viên đến từ Trung tâm Internet Việt Nam truyền đạt 10 chuyên đề: Tổng quan về chuyển đổi IPv6; Giới thiệu về địa chỉ IPv4, IPv6; Hướng dẫn cách kiểm tra kết quả chuyển đổi IPv6 cho mạng lưới, dịch vụ cơ quan Nhà nước; Công nghệ chuyển đổi IPv6; Hướng dẫn mô hình tham chiếu kết nối mạng bộ, ngành, địa phương; Thực hành triển khai IPv6 cho mạng LAN, WIFI; Lý thuyết hệ thống DNS; Hướng dẫn xây dựng, triển khai IPv6; Kiểm tra về IPv6 và thực hành.

anh tin bai

Giảng viên đến từ Trung tâm Internet Việt Nam truyền đạt chuyên đề "Tổng quan về chuyển đổi IPv6".

anh tin bai
Học viên ứng dụng, thực hành.

Thông qua hội nghị, các học viên sẽ nắm được tổng quan về hiện trạng ứng dụng IPv6, DNS cũng như về sự cần thiết, vai trò, lộ trình, cấu trúc, công nghệ chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho các cơ quan Nhà nước trên địa bàn; đồng thời, hiểu chuyên sâu về IPv6 trên hệ điều hành, thiết bị mạng và hướng dẫn đăng ký tài nguyên địa chỉ, số hiệu mạng... Sau khóa học, học viên áp dụng kiến thức được đào tạo, tập huấn để tham mưu ban hành kế hoạch, xây dựng phương án và triển khai chuyển đổi mạng IPv4 sang IPv6 phù hợp cho cơ quan, đơn vị mình.

Khóa đào tạo, tập huấn được tổ chức trong 2 ngày (9/6 – 10/6).

Theo https://baolaocai.vn/bai-viet/357244-boi-duong-kien-thuc-chuyen-doi-ipv4-sang-ipv6

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập