image banner
Sau 11 năm Lào Cai lại có học sinh tham dự Triển lãm Quốc tế dành cho các Nhà sáng tạo trẻ năm 2023
Chiều 8/5, Trường THPT Chuyên đã phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt học sinh tham dự Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2023 tại  Malaysia.
anh tin bai

Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật, Trường THPT Chuyên trao quà động viên các em

Nhóm tác giả đã đạt giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm 2022, với đề tài: Ứng dụng tích phân trong cuộc sống, của nhóm học sinh: Phạm Như Ngọc, Nguyễn Hải Long, Nguyễn Ngọc Trúc Lâm, Lương Thùy Linh, học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai đã được lựa chọn và mời tham Triển lãm Quốc tế dành cho các Nhà sáng tạo trẻ năm 2023 và Triển lãm quốc tế về sáng kiến, sáng chế và kiểu dáng công nghiệp năm 2023, tại Malaysia. Lời mời được thực hiện theo thỏa thuận hợp tác của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) và Viện sáng kiến sáng chế Malaysia (MINDS), với Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm Quốc tế dành cho các Nhà sáng tạo trẻ năm 2023 và Triển lãm quốc tế về sáng kiến, sáng chế và kiểu dáng công nghiệp năm 2023, do Viện sáng kiến sáng chế Malaysia (MINDS) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế KCLL, Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 10/5 đến 15/5. Đây là triển lãm quốc tế lớn với sự tham gia của hàng nghìn nhà khoa học, các tổ chức khoa học, các doanh nghiệp và các nhà sáng tạo trẻ từ 40 nước trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên Lào Cai đưa học sinh tham gia các triển lãm quốc tế của các nhà khoa học trẻ. Trước đây tỉnh Lào Cai cũng đã có 02 mô hình giải pháp được mời tham dự và đều đạt huy chương bạc vào các năm 2008 và 2012 nhưng do điều kiện không đưa được học sinh sang dự. Đây cũng là nỗ lực và niềm vinh dự, tự hào của các em, gia đình, nhà trường và những người làm công tác phát triển phong trào sáng tạo khoa học, kỹ thuật tỉnh nhà.

Hoàng Thương

 

 

 

Tin khác
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập