image banner
Lào Cai đạt 4 giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Toàn quốc lần thứ 19 năm 2023 được tổ chức vào trưa 29/10 tại Hà Nội. Lào Cai có 4 nhóm học sinh đạt giải tại cuộc thi lần này.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Mục đích của cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ để trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi năm nay có 760 đề tài tham gia đến từ 54 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đề tài thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba, 60 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

anh tin bai

Đoàn Lào Cai tham gia Lễ tổng kết Cuộc thi Sáng tạo TTn và NĐ toàn quốc lần thứ 19

Tham gia cuộc thi năm nay, Lào Cai gửi 11 sản phẩm dự thi thuộc 4 lĩnh vực, gồm: Đồ dùng dành cho học tập; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường. Trong đó có 9 sản phẩm của các nhóm học sinh Trường THPT Chuyên và 2 sản phẩm của học sinh các trường ở Bắc Hà.

Theo đó, học sinh Lào Cai đạt 2 giải Ba, gồm: Sản phẩm “Ứng dụng năng lượng địa nhiệt vào sản xuất và cuộc sống” của nhóm học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Tả Củ Tỷ 1, Bắc Hà và sản phẩm “Tác hại của thuốc diệt cỏ đối với môi trường đất và nước” của nhóm học sinh Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Lùng Cải, Bắc Hà; 2 giải Khuyến khích, gồm: Sản phẩm “Bảng tuần hoàn hóa học nhân ái” và “Mô hình tích trữ nước mưa dùng cho vùng cao”, của các nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai. Ngoài ra, Lào Cai còn có 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi lần thứ 19 năm 2023. Đó là bà Lê Thu Hằng, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Hà.

Hoàng Thương, Báo Lào Cai

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập