image banner
Lào Cai: Tôn vinh Trí thức tiêu biểu lần 2 vào tháng 10/2023
Ngày 21/7, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch tổ chức hội nghị gặp mặt, tôn vinh “Trí thức tiêu biểu tỉnh Lào Cai” lần thứ 2 (Năm 2023).
anh tin bai

15 gương mặt Trí thức tiêu biểu tỉnh Lào Cai được tôn vinh lần thứ nhất (Năm 2018)

Việc tổ chức hội nghị gặp mặt, tôn vinh “Trí thức tiêu biểu tỉnh Lào Cai” lần thứ 2 nhằm đánh giá, ghi nhận và biểu dương những trí thức đã có những thành tích xuất sắc hoặc đóng góp tích cực trong các hoạt động khoa học và công nghệ, kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội…

Đồng thời, nhằm động viên, khích lệ đội ngũ trí thức của tỉnh tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo tham gia vào nghiên cứu, phát triển và phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ và kỹ thuật; tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần xây dựng Lào Cai ngày càng phát triển giầu mạnh.

Đây cũng là dịp để cấp uỷ, chính quyền tỉnh Lào Cai thể hiện sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ đối với đội ngũ trí thức; khẳng định tinh thần cầu thị, lắng nghe, sẵn sàng đối thoại của lãnh đạo tỉnh đối với những ý kiến của đội ngũ trí thức đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ, y tế, giáo dục và đào tạo, kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, ... trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức trong giai đoạn hiện nay.

Đối tượng xét chọn, tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu tỉnh Lào Cai” lần này là các nhà khoa học, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có trình độ từ đại học trở lên, đã và đang sinh sống, làm việc tại Lào Cai từ đủ 05 năm trở lên (tính đến thời điểm 31/12/2022) và có những thành tích xuất sắc hoặc đóng góp tích cực trong các hoạt động khoa học và công nghệ, kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, ... góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai.

Các cá nhân là trí thức tiêu biểu tỉnh Lào Cai lần 2 phải đạt một trong bẩy  tiêu chuẩn  cụ thể:

- Được khen thưởng cấp Nhà nước;

- Được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư;

- Được các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể,Hội ngànhTrung ương suy tôn, trao tặng danh hiệu trí thức tiêu biểu hoặc các danh hiệu tiêu biểu khác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ;

- Là tác giả của các đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp sáng tạo kỹ thuật; các tác phẩm văn học, nghệ thuật hoặc báo chí đã đạt giải thưởngquốc tế, khu vực, giải thưởng Nhà nước, giải thưởng cấp bộ, ngành, cấp tỉnh về khoa học và công nghệ; về văn học, nghệ thuật hoặc báo chí;

- chủ trì thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Nhà nướccấp tỉnh, cấp bộ, ngành hoặc tương đương đã được nghiệm thu;

- Có kết quả nghiên cứu khoa học đã được công bố theo quy định của pháp luật;

- Là tác giả của giải pháp, sáng kiến đã được cấp có thẩm quyền công nhận hiệu quả và khả năng nhân rộng, phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc hoặc trong tỉnh Lào Cai (hoặc trong bộ, ban, ngành có liên quan).

Những Trí thức tiêu biểu của tỉnh được tôn vinh lần này sẽ được UBND tỉnh trao tặng Bằng Chứng nhận danh hiệu, Biểu trưng “Trí thức tiêu biểu tỉnh Lào Cai” và tiền thưởng tương đương với chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Dự kiến hội nghị sẽ được tổ chức trong tháng 10 năm 2023.

Bảo Minh – LHH Lào Cai

Nguồn: Vusta

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập