image banner
Một số điểm mới trong Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai
Ngày 14/6/2022, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã ký Quyết định số 1324/QĐ-BTC về việc "Ban hành Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai".

Theo Quyết định số 1324/QĐ-BTC ngày 14/6/2022 của Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai (gọi tắt là Hội thi) tiếp tục được tổ chức liên tục hai năm một lần, nhằm tạo ra và thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân tỉnh Lào Cai trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ; thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh và cả nước.

Bên cạnh việc kế thừa các quy định của Thể lệ Hội thi những lần trước, Thể lệ Hội thi lần này có một số điểm mới đáng chú ý như:

- Khoản 3 Điều 7 Thể lệ Hội thi quy định hồ sơ bắt buộc phải được nộp bằng 02 hình thức: Hồ sơ giấy và Hồ sơ điện tử. Trường hợp thiếu một trong hai loại hình nêu trên được coi là hồ sơ không hợp lệ và bị loại, không đưa vào đánh giá, chấm điểm.

- Quyền lợi của các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải là nội dung được điều chỉnh nhiều nhất tại Điều 9 Thể lệ Hội thi lần này. Cụ thể là: Tại Khoản 1 Điều 9 quy định ngoài giá trị tiền thưởng theo quy định, mỗi giải thưởng đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được tặng kèm 01 Biểu trưng của Ban Tổ chức Hội thi; Điểm b Khoản 2 Điều 9 đã mở rộng đối tượng được xét tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh bao gồm các tác giả, đồng tác giả và cộng sự của các giải pháp đoạt giải nhất, nhì, ba có mức đóng góp công sức trí tuệ với tỷ lệ từ 20% trở lên. Thể lệ Hội thi lần này cũng quy định bổ sung trường hợp các tập thể, cá nhân lập thành tích cao tại Hội thi toàn quốc, khu vực, châu lục và quốc tế theo quy định tại Nghị quyết 37/2020/NQ-HĐND ngày 04/12/2020 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Lào Cai (Điểm d Khoản 2).

- Đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi; hoặc các tập thể tích cực tham dự và có nhiều giải pháp dự thi đạt giải, đem lại hiệu kinh tế - xã hội sẽ được Ban Tổ chức Hội thi xét khen thưởng hoặc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền quyết định khen thưởng theo quy định tại Điều 15 Thể lệ Hội thi. Đây là lần đầu tiên, nội dung này được quy định cụ thể, chi tiết trong Thể lệ Hội thi.

Thể lệ Hội thi năm 2022 đã có những sửa đổi cụ thể, tích cực theo hướng gia tăng quyền lợi cho các tác giả đoạt giải Hội thi; xây dựng khung pháp lý về thi đua - khen thưởng đối với các cơ quan, tổ chức trong phong trào thi đua lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Với những đổi mới này, hy vọng trong thời gian tới, phong trào thi đua lao động sáng tạo trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục phát huy và có nhiều khởi sắc.

Toàn văn Quyết định 1324/QĐ-BTC.

Tác giả bài viết: Bình Minh

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập