image banner
Ba năm liên tiếp tỉnh Lào Cai có giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc
Với vai trò tham mưu cho Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trong những năm qua đã làm tốt công tác tham mưu, định hướng tư vấn, hướng dẫn, tuyên truyền tại các đơn vị trường học. Vì vậy, Cuộc thi đã có sự lan tỏa sâu rộng, số lượng tham gia ngày càng đông, chất lượng được nâng cao rõ rệt, đặc biệt là trong ba năm gần đây (2020, 2021, 2022), học sinh của tỉnh đã vinh dự nhận các giải cao tại Cuộc thi toàn quốc.

Có thể nói, trong ba năm trở lại đây, học sinh Lào Cai đã thắng lớn tại Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2022. Đây là năm thứ ba liên tiếp học sinh Lào Cai có đề tài đoạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18, năm 2022, có gần 700 sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Hội đồng giám khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 106 đề tài sáng tạo kèm theo Bằng khen của Ban Tổ chức cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng cho 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích.

Tỉnh Lào Cai gửi 17 đề tài thuộc cả 5 lĩnh vực dự thi Cuộc thi toàn quốc và cả 17 đề tài lọt vào vòng Chung khảo, trong đó có 4 đề tài đạt giải, gồm: Giải Nhất thuộc về Đề tài “Ứng dụng tích phân trong cuộc sống”, thuộc lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập, của nhóm tác giả Phạm Như Ngọc, Nguyễn Hải Long, Nguyễn Ngọc Trúc Lâm, Lương Thuỳ Linh, Trường THPT Chuyên Lào Cai. Đề tài “Thư viện thông minh di động ngoài trời”, thuộc lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em, của nhóm tác giả Giàng Thị Danh, Vàng Thị Với, Trường PTDTBT TH và THCS Bản Liền, huyện Bắc Hà đoạt giải Nhì tại Cuộc thi. Đề tài “Mô hình bản làng xanh”, thuộc lĩnh vực sinh hoạt gia đình Đồ chơi trẻ em, của nhóm tác giả Tạ Hà An (Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai), Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Linh Chi (Trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Lào Cai), Nguyễn Hoàng Nhi (Trường THCS xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng), Trần Thanh Trúc (Trường Tiểu học số 2 Gia Phú, huyện Bảo Thắng) đã đoạt giải Ba của Cuộc thi; đề tài “Chú kiến chăm chỉ”, thuộc lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em, của nhóm tác giả Giàng Trạng Nguyên, Thào Seo Đình, Giàng Ngọc Linh, Thào Thị Kim Ngân, Trường Tiểu học số 1 xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi.

 

anh tin bai

Mô hình " Ứng dụng tích phân trong cuộc sống" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai

đạt giải nhất toàn quốc

Với những đam mê nghiên cứu khoa học, nỗ lực và ham học hỏi thì đây là kết quả xứng đáng dành cho các em học sinh  thuộc các trường học tỉnh Lào Cai. Đồng thời cho thấy sự quan tâm, đầu tư, chăm lo cho các em của các nhà trường, gia đình học sinh, các ban, ngành, đặc biệt là Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

anh tin bai

Mô hình " Thư viện thông minh di động" của nhóm học sinh trường THCS Bản Liền

đạt giải Nhì toàn quốc

anh tin bai

Mô hình " Bản Làng Xanh" của nhóm học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du

đạt giải Ba toàn quốc

Theo Kế hoạch, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18, năm 2022 sẽ được tổ chức vào 26 – 27/11 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội. Đây là sự tự hào, thành công tiếp nối thành công, viết nên trang sử đầy dấu ấn về một Cuộc thi, phát huy sức sáng tạo, khơi dậy sự đam mê nghiên cứu khoa học đối với thế hệ trẻ Lào Cai.

                                                Thu Thủy – Liên hiệp Hội

Tin khác
1 2 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập