image banner
Tổng kết trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 17, năm 2022

Là một tỉnh vùng cao, biên giới điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song trong những năm qua hoạt động tuyên truyền và tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai thực hiện đã đạt được những kết quả rất ấn tượng.

Do làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức Cuộc thi nên đến nay phong trào nghiên cứu sáng tạo của các em học sinh từ 6 đến 18 tuổi trong các trường học trên địa bàn tỉnh đều phát triển rất mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều các em học sinh tham gia. Hiện nay đã có quá nửa số các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Lào Cai tổ chức chấm điểm và tổng kết khen thưởng Cuộc thi ở cấp huyện, đây là mô hình cách làm sáng tạo thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyềnsự phối hợp chặt chẽ hiệu quả giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật với các ngành liên quan. Là cơ quan Thường trực của Cuộc thi, những năm qua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cũng đã tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng tham mưu đề xuất với tỉnh ban hành một số cơ chế chính sách mới liên quan đến việc tuyên truyền, tổ chức các Giải thưởng, Cuộc thi, Hội thi; vận động xã hội hóa công tác khen thưởng đối với các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại các Cuộc thi cấp tỉnh và toàn quốc.

Tính đến nay Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai đã được tổ chức liên tục trong suốt 17 năm liền. Sau 17 lần tổ chức Cuộc thi đã có 1200 đề tài của gần 2000 lượt em học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi, trong số đó đã có hơn 400 đề tài được trao giải cấp tỉnh. Tỉnh Lào Cai đã có 17 lần tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc và đã có 46 đề tài đoạt giải, trong đó có 2 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 13 giải Ba và 21 giải Khuyến khích.

Năm nay, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai nhận được 75 sản phẩm của các em học sinh đến từ tất cả các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh tham dự, nhìn chung các đề tài tham dự Cuộc thi năm nay rất đa dạng về ý tưởng, sâu sắc về nội dung, có tính kỹ thuật thẩm mỹ và khả năng ứng dụng cao gồm có10 đề tài thuộc lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập; 04 đề tài thuộc lĩnh vực Phần mềm tin học; 07 đề tài thuộc lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường; 10 đề tài thuộc lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 07 đề tài thuộc nhóm Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Căn cứ kết quả chấm điểm khách quan, chính xác của Hội đồng Giám khảo Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 38 đề tài xuất sắc nhất tại Cuộc thi cấp tỉnh gồm 12 giải Khuyến khích; 13 giải Ba; 08 giải Nhì; 05 giải Nhất.

 Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành thích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và tổ chức Cuộc thi. Tỉnh đoàn Lào Cai quyết định tặng Bằng khen cho 04 em học sinh đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi toàn quốc, các em học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Cuộc thi toàn quốc năm nay cũng sẽ được Ban Tổ chức đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng theo quy định. Ngoài ra, tất cả các em học sinh đoạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và tích cực tham gia Cuộc thi cũng đã được Hội Khuyến học, Tỉnh Đoàn, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh trao tặng những phần thưởng để động viên khích lệ các em. Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương khen thưởng cho các nhóm tác giả của 04 đề tài đoạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022 gồm: 01 giải  Khuyến khích; 01 giải Ba; 01 giải Nhì; 01 giải Nhất.

anh tin bai

Ban tổ chứ trao giấy chứng nhân cho các thầy cô giáo có học sinh đạt giải

anh tin bai

Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho tác giả

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải ba cho nhóm tác giả đạt giải

 Với việc liên tục đạt thành tích cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, Cuộc thi đã trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa, động lực thi đua mạnh mẽ trong các em học sinh tỉnh Lào Cai, thu hút các em đến với Cuộc thi tiếp theo.

                                                                                         Minh Hiếu

Tin khác
1 2 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập