image banner
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2023
Tối 11/11, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 18 và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 8, năm 2023 tổ chức tổng kết và trao giải thưởng.

Dự buổi lễ có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh; các thành viên Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh...

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã nhận 74 sản phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả là học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 44 sản phẩm của 146 tác giả lọt vào vòng chung khảo cấp tỉnh gồm 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập (10 sản phẩm); phần mềm tin học (7 sản phẩm); sản phẩm thân thiện với môi trường (9 sản phẩm); dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (8 sản phẩm); các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (10 sản phẩm).

anh tin bai

Trao giải Nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023 cho các tác giả, nhóm tác giả.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sản phẩm tham dự cuộc thi và hội thi năm 2023 đều là những công trình thể hiện sự sáng tạo, đầu tư thời gian và công sức của các tác giả. Nhiều sản phẩm thể hiện rõ trình độ thẩm mỹ, có tính mới, khả năng áp dụng vào thực tế cao.

anh tin bai

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải Nhì cuộc thi.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích, có tính sáng tạo cao cho thanh thiếu niên và nhi đồng trong độ tuổi 6 - 18 ở các trường học, tiếp tục tạo phong trào học đi đôi với hành, phát huy tinh thần sáng tạo của học sinh.

Căn cứ vào kết quả chấm của Hội đồng giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải thưởng cho 44 sản phẩm, trong đó có 4 sản phẩm đoạt giải Nhất, 8 sản phẩm đoạt giải Nhì, 13 sản phẩm đoạt giải Ba, 19 sản phẩm đoạt giải Khuyến khích.

anh tin bai
 

anh tin bai

Trao giải Ba và giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.Ngoài ra, Ban Tổ chức còn lựa chọn trao 2 giải chuyên đề, trong đó 1 tác giả nhỏ tuổi nhất và 1 mô hình sản phẩm đẹp nhất.

Năm nay, tại Cuộc thi toàn quốc lần thứ 19, tỉnh Lào Cai đã đoạt 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Đây chính là sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh trong việc đầu tư nghiên cứu để có những sản phẩm có giá trị và tính ứng dụng cao.

Trong 18 năm qua, tỉnh Lào Cai liên tục được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ VIFOTEC xếp vào tốp những tỉnh, thành phố trong cả nước có thành tích tốt nhất trong phong trào sáng tạo trẻ. Đặc biệt, 4 năm gần đây, Lào Cai đã có 15 sản phẩm đoạt giải tại cuộc thi toàn quốc, trong đó có 2 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

anh tin bai

Trao giải Nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 8 cho nhóm tác giả: Phạm Văn Thinh, Lưu Hồng Hà, Nguyễn Văn Bách (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai) với giải pháp "Sử dụng dụng cụ tự chế mở rộng diện tích mảnh da vá trong phẫu thuật vá da mỏng tự thân diện tích rộng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai".

Đối với Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai, hội thi được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Thông qua hội thi thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của mọi tầng lớp Nhân dân trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ; thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xóa đói giảm nghèo của tỉnh.

anh tin bai

Trao 5 giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia hội thi.

Tại hội thi năm nay, theo đánh giá, nhiều giải pháp sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến - cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất của đội ngũ cán bộ, trí thức khoa học, công nghệ và lực lượng công nhân, lao động trong toàn tỉnh đã được ứng dụng hiệu quả trên thực tiễn sản xuất và cuộc sống.

anh tin bai

Trao cúp và khen thưởng 6 tác giả và nhóm tác giả đoạt giải Ba.

Ban Tổ chức đã chọn được 20 giải pháp xuất sắc để trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 8, năm 2023, trong đó có 1 giải Nhất (trị giá 25 triệu đồng), 5 giải Nhì (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng), 6 giải Ba (mỗi giải trị giá 15 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng).

anh tin bai

Trao giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Để ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong các cuộc thi, hội thi năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 22 cá nhân là tác giả, đồng tác giả của các giải pháp đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 8; 2 học sinh là tác giả, đồng tác giả của 1 giải pháp đoạt giải Nhất tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ 18; 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai năm 2023.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giàng Thị Dung trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã tặng Giấy chứng nhận và khen thưởng cho 23 giáo viên hướng dẫn; tặng Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và tổ chức cuộc thi, hội thi năm 2023 .

anh tin bai

Khen thưởng các giáo viên hướng dẫn.

Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho 9 tác giả đoạt giải Khuyến khích tại cuộc thi toàn quốc và 2 giáo viên hướng dẫn; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 20 nhóm tác giả.

anh tin bai
anh tin bai

Tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả và giáo viên hướng dẫn có thành tích xuất sắc.

Báo Lào Cai, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tặng 15 phần thưởng cho 15 tác giả có thành tích xuất sắc trong học tập và đến từ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho 19 tác giả đoạt giải tại Cuộc thi toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

anh tin bai

Khen thưởng cho 15 tác giả có thành tích xuất sắc trong học tập và đến từ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

anh tin bai

Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho 19 tác giả đoạt giải tại Cuộc thi toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai năm 2024.

Nguồn: Báo Lào Cai

SD

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập