image banner
Có một tấm gương như thế
Là người đứng đầu cơ quan, đơn vị anh luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính dân chủ, luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao mọi công việc. Và “Không nói suông”, “Nói đi đôi với làm” là phương châm trong công tác lãnh, chỉ đạo của anh Bùi Văn Thắng.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai. Trong những năm gần đây, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã có nhiều chuyển biến tích cực nhất là công tác xây dựng tổ chức, vận động trí thức khoa học và công nghệ, tổ chức các hoạt động và thực hiện vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Lào Cai. Có được sự thành công đó, trước hết khẳng định Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và vai trò lãnh đạo trực tiếp của anh Bùi Văn Thắng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai.

Nguyên là một sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, từng tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc tại huyện Mường Khương, những tháng ngày công tác rèn luyện trong môi trường quân ngũ đã vun đắp cho anh bản lĩnh, phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ. Đầu năm 1990, anh chuyển ngành về công tác tại huyện đoàn Mường Khương làm Phó Bí thư rồi Bí thư huyện đoàn, đến giữa năm 1993 anh được tỉnh điều động về công tác tại tỉnh đoàn Lào Cai và tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Trưởng Ban phong trào thanh niên và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Lào Cai, tháng 6/2002 anh được điều động về công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Thực hiện công tác điều động cán bộ, tháng 6/2016 anh chuyển công tác về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực. Hiện nay, anh là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai và là Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trải qua các cương vị công tác khác nhau, anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm công tác thực tiễn quý báu, ở lĩnh vực nào anh cũng đều hoàn thành tốt mọi công việc của Đảng, Nhà nước và cấp trên giao cho. Đến nay, khoảng thời gian công tác tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cũng chưa phải là dài nhưng với đức tính tận tụy, năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành anh đã giải quyết công việc một cách Nhanh - Gọn - Chính xác và Khoa học.

Thường xuyên quan tâm chỉ đạo sắp xếp, kiện toàn lại công tác tổ chức cán bộ các phòng, ban chuyên môn phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ cho đến việc chỉ đạo thành công Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022; quan tâm chỉ đạo đổi mới công tác vận động trí thức và xây dựng tổ chức Hội; xây dựng Đề án vị trí việc làm cơ quan Liên hiệp Hội trình UBND tỉnh phê duyệt; chỉ đạo đổi mới và tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh đồng thời tham gia dự thi cấp toàn quốc đoạt kết quả cao, cụ thể tại Cuộc thi toàn quốc năm 2019, có 01 sản phẩm đoạt giải Nhất, tiếp đó trong 02 năm (2020, 2021), Lào Cai liên tiếp vinh dự có 02 sản phẩm đoạt giải Đặc biệt tại Cuộc thi toàn quốc, (năm 2019, 2020 sản phẩm đoạt giải được cử đi tham dự triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ tại Liên bang Nga và tại Thái Lan, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đã không thực hiện được), kết quả đó đáng khích lệ và tạo động lực thi đua hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật rộng khắp trong thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Cùng với đó là sự năng, động sáng tạo trong cách chỉ đạo Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh được tổ chức 02 năm/lần, nhiều công trình sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học kỹ thuật được ghi danh trong “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” và có tính ứng dụng rất cao trong thực tiễn. Để ghi nhận và biểu dương những cống hiến đóng góp của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, năm 2018 anh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh gặp mặt tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu lần thứ Nhất, hội nghị gặp mặt tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai đã tạo hiệu ứng tích cực và đáp ứng được sự mong đợi của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai, góp phần thúc đẩy tinh thần lao động sáng tạo và cống hiến trí lực của đội ngũ trí thức trong xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai. Trong năm 2021 anh đã chỉ đạo các Ban chuyên môn tích cực nghiên cứu và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ký, ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 23/4/2021 về phát huy vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chủ trương, chính sách trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Là người đứng đầu cơ quan, đơn vị anh luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính dân chủ, luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao mọi công việc. Và “Không nói suống”, “Nói đi đôi với làm” là phương châm trong công tác lãnh, chỉ đạo của anh. Với tư cách là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Liên hiệp Hội, anh Bùi Văn Thắng luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc; luôn chăm lo công tác xây dựng chi bộ đảng, cơ quan, các đoàn thể vững mạnh. Trong công tác anh luôn định hướng, động viên cán bộ cơ quan phải tích cực mạnh dạn trong công tác tham mưu, đề xuất, đề cao những cá nhân dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể và đối với công việc được giao.

Trong hoạt động nghiên cứu và ứng khoa học kỹ thuật, từ năm 2016 đến nay anh đã trực tiếp làm chủ nhiệm 04 đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học cấp bộ và cấp tỉnh, có trên 40 bài viết về công tác xây dựng Hội; 25 tin, bài viết về công tác xây dựng Đảng đăng trên Trang tin điện tử và Bản tin Khoa học, Kỹ thuật và Cộng sống của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và một số tin, bài khác đăng trên Cổng thông tin điện tử của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và trên các Tạp chí chuyên ngành khác.

Cũng xuất phát từ tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, thấu hiểu nỗi đau của đồng loại trong cơn bão dịch, anh đã mạnh dạn huy động mọi nguồn lực hỗ trợ ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Lào Cai với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

anh tin bai
 

Đồng chí Bùi Văn Thắng chủ trì cuộc họp Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai

Sự nỗ lực, tận tâm với công việc của anh được tập thể đánh giá rất cao và được cấp trên ghi nhận, nhiều năm liền anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng thưởng Bằng khen của UBND tỉnh, một số Bộ ngành Trung ương, 02 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tôn vinh anh là trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 và gần đây nhất anh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba do có thành tích trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở Tuyến I biên giới phía Bắc, bảo vệ Tổ quốc.

Có thể nói, anh Bùi Văn Thắng là một tấm gương mẫu mực xứng đáng cho mọi người học tập và noi theo.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập