image banner
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Chiều 28/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Võ Thị Ánh Xuân; Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang.

Về phía tỉnh Lào Cai có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Trịnh Xuân Trường; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương…

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 01 tập thể; trao Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba cho 5 tập thể, 4 cá nhân xuất sắc của tỉnh; 6 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và 11 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua năm 2023. Trong đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ tỉnh Lào Cai thuật (Liên hiệp hội)  được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

anh tin bai

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Liên hiệp Hội Lào Cai

Giai đoạn 2016 – 2022, Liên hiệp hội Lào Cai là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Năm 2021, được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh (2019 và 2021); nhiều tập thể, cá nhân của cơ quan Liên hiệp hội đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Vusta và các tổ chức đoàn thể khác.

Đặc biệt, năm 2021 Liên hiệp hội đã phát động mô hình: “Trí thức khoa học công nghệ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”, mô hình này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và đội ngũ trí thức trong tỉnh và được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đáng giá cao, với tổng số tiền ủng hộ 70 triệu đồng đã được Liên Hiệp hội trao cho Ủy ban MTTQ tỉnh và quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Lào Cai. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm, sự đồng lòng, sẻ chia của đội ngũ trí thức với Đảng, Nhà nước, đồng thời đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của Liên hiệp hội trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thu Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập